Các kỳ thi được giảm phù hợp với nhu cầu thực tế, nó sẽ giúp giảm bớt áp lực trên vai của giáo dục học sinh. Hơn nữa, việc giảm kỳ thi quốc sẽ giúp giảm đáng kể nguồn tài trợ để tổ chức các kỳ thi.
Với hai kế hoạch mà Bộ GD & ĐT đưa ra, tôi thích một kế hoạch, đó là, có hai kỳ thi bắt buộc bao gồm cả chữ và số, hai kỳ thi mỗi thí sinh năm môn tự chọn Vật lý, Hóa học, Sinh học, Địa lý, Lịch sử, các khóa học ngoại ngữ được khuyến khích , sinh viên có thể đăng ký dự thi để được điểm cộng. Điều kiện đảm bảo chất lượng giảng dạy ngoại ngữ là một sự khác biệt rất lớn không chỉ trong nước mà còn với Hà Nội nói riêng. Chất lượng giảng dạy ngoại ngữ như quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Cầu Giấy ... các huyện ngoại thành trội hơn hẳn như Ba Vì Đức, Ứng Hoa.vv giảng dạy nước ngoài ... để đạt được các kỹ năng đào tạo ngôn ngữ mục tiêu nghe, nói, đọc và viết. Nếu kỳ thi ngoại ngữ mà các bài kiểm tra bốn kỹ năng mới để thực hiện điều này. Như hiện nay, sự cạnh tranh cho không có gì!
Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng Bộ Giáo dục và Đào tạo cần đổi mới mạnh dạn hơn, chẳng hạn như có thể được chỉ định vĩnh viễn cho một đề nghị cho giáo dục và đào tạo chứ không phải là Bộ một kỳ thi chung toàn quốc hôm nay.
Các ứng cử viên tốt nghiệp trong kỳ thi năm 2013. Ảnh: Ngọc Châu
Lập luận của đề xuất này là như thế nào, thưa ông?
Việc tự kiểm tra sẽ giúp các phòng ban được đánh giá chính xác hơn của học sinh, trong đó tuyên truyền trở lại hoạt động giảng dạy và học tập tích cực. Bộ Giáo dục và Đào tạo để chia sẻ một vấn đề chung cho tất cả 63 tỉnh, kỳ thi có thể cả sức mạnh của tỉnh với các học sinh khó khăn, nhưng quá dễ dàng cho sinh viên các thành phố lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh ... Ví dụ 150 phút vấn đề toán học lâu ở Hà Nội nhưng các hội đồng thi chỉ ở phút thứ 40-50 hầu hết các thí sinh đã làm xong.
Nếu số từ được gán cho chủ đề này, tôi nghĩ rằng họ sẽ phù hợp với chủ đề của học sinh hơn. Tôi cũng tin rằng các khuyến nghị sẽ không quá dễ dàng, tỉnh cũng sẽ không phải chịu như thế nào về 100% học sinh được thông qua, bởi một giáo viên biết nếu cuộc thi đã vượt qua tất cả các hiệu quả sư phạm không phải là cao.
Một vấn đề hiện nay là gây tranh cãi trong dư luận dự kiến sẽ được miễn lên đến 20% cho sinh viên. Ý kiến của ông thế nào?
Tôi hỗ trợ. Các kỳ thi là một yêu cầu kỳ thi tốt nghiệp là khá đơn giản. Ngay cả học sinh trung học có tầm nhìn thấp, nhưng vẫn có thể vượt qua nỗ lực. Với các sinh viên tốt biết trước khi họ có thể chắc chắn rằng họ vượt qua. Trong kỳ thi, thì tốt hơn bạn thường trở thành những gì một số trẻ em có tầm nhìn thấp hơn dựa vào gian lận. Nếu miễn cho thành tích học sinh, phòng thi sẽ bị mất những hạt nhân đó. Họ không phải là tốt cho sự cạnh tranh nhà nước giúp các tổ chức giảm chi phí thực hiện.
Tuy nhiên, nhiều giáo viên đang lo lắng, không hiểu cơ sở sẽ cung cấp các giải pháp kỹ thuật trong tính toán của 20% ...
Tôi nghĩ rằng nó sẽ tìm thấy một cách phù hợp. Ví dụ, nó có thể được miễn là đối với những người đã đạt được tốt học cao học trong 3 năm đã giành được cấp thành phố trở lên trong kỳ thi học sinh giỏi ... miễn kích thước không nên được phân bổ theo phân bổ của các trường phổ biến cho các tỉnh / thành phố. Ví dụ, năm nay Hà Nội có 100.000 thí sinh, sẽ có 20.000 trẻ em không tranh cãi, danh sách lựa chọn sẽ được lấy từ cao xuống thấp hơn thành phố, do đó, nó sẽ diễn ra tại Hội trường A có thể có vài trăm trẻ em được miễn, nhưng B sẽ không có bất kỳ trẻ em! Sẽ có cơ sở đưa ra các tiêu chí, thông báo cho nhà trường, lập danh sách gửi đến cơ sở. Bộ sẽ thành lập một hội đồng xét duyệt, ban hành một danh sách chung.
Nhưng cho rằng cách giáo viên đánh giá học sinh trong mỗi trường là khác nhau vì vậy nó không công bằng cho cuộc thi học sinh khi được miễn là không có kết quả điểm chung?
Lo ngại rằng cơ sở, nhưng nếu được thực hiện Hà Nội, Hà Nội sẽ không chỉ được dựa trên học trường đào tạo đánh giá kết quả sẽ được dựa trên kết quả kỳ thi tổng thể, chẳng hạn như thi năng khiếu thành phố, thi văn hóa - thể thao. Các kỳ thi thành phố có năng khiếu sinh viên, mỗi năm có khoảng 3.700 học sinh dự thi, theo quy chế, 60% các bạn giải thưởng này ... Có thể chính sách sinh viên cũng sẽ được đưa vào xem xét trong sự từ bỏ nếu trẻ em được đặt với thành tích học tập xuất sắc, hạnh kiểm tốt. Với Bộ GD & ĐT dự kiến không nhất thiết phải miễn lên đến 20%, do đó chỉ có thể chọn Hà Nội 10-15% chỉ. Nếu học sinh là thấp hơn miễn có thể được coi là trẻ em có năng khiếu hơn, nhưng điểm cao.
Là nó có thể là một điều kiện chủng tộc trong điểm số của các trường cũng như các trường học muốn học sinh của mình được hưởng lợi?
Tôi nghĩ rằng nếu luôn luôn lo lắng nó sẽ có một tiêu cực không dám làm bất cứ điều gì.
Cảm ơn bạn.
Trong thử nghiệm, các em thường trở thành tốt những gì một số trẻ em có tầm nhìn thấp hơn dựa vào gian lận. Nếu miễn cho thành tích học sinh, phòng thi sẽ bị mất những hạt nhân đó. Họ không phải là tốt cho sự cạnh tranh nhà nước giúp các tổ chức giảm chi phí thực hiện.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét